> Buổi thực hành Thiền đối trị stress - Golden Hearts Group
truyenthong

A cropped shot of a handsome businessman under strain as colleagues request various things from him


Buổi thực hành Thiền đối trị stress

Stress-căng thẳng không còn là điều quá mới mẻ mà chứng bệnh này đã trở thành cái tên quen thuộc trong thời đại ngày này. Vì quen thuộc nên không thật sự dành thời gian xoa dịu căng thẳng, đợi đến khi nó chất chứa, dồn nén quá lâu, ngày qua ngày khiến chúng ta xuất hiện nhiều bệnh tật trong cơ thể, cao hơn nữa có thể dẫn tới căn bệnh tự kỷ, trầm cảm.

Khoa học ngày nay đã chứng minh được sự liên hệ giữa tâm trạng căng thẳng, lo âu với sự sụt giảm sức khỏe trong mỗi người. Giải tỏa stress chưa bao giờ là vấn đề cần thiết, cấp bách như hiện nay.

Một trong những phương pháp giải tỏa stress được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới hiện nay chính là thiền, vì thế chúng ta có khái niệm “Thiền đối trị stress”.

job-stress

Ảnh internet

VÌ SAO NÓI THIỀN ĐỐI TRỊ STRESS?

Thiền giúp hạ thấp sóng não, chuyển hóa và giảm tiêu hao năng lượng. Nhờ đó, bộ não được nghỉ ngơi, phục hồi khả năng tự điều chỉnh, tự hoàn thiện và qua đó cải tạo các chức năng sinh lý của cơ thể, nâng cao khả năng chống lại sự quấy nhiễu từ áp lực bên ngoài.

KHOA HỌC ĐÃ NÓI GÌ?

Hiện có một phương pháp Thiền đã được chính thức đưa vào giảng dạy và thực hành lâm sàng tại nhiều trường và bênh viện ở phương Tây và một số trường đại học lớn ở Mỹ như Umass, Standford, Duke, Virginia, San Francisco… là MBSR. MBSR chính là Mindfulness Based Stress Reduction, có nghĩa là “Giảm Stress dựa trên sự tỉnh giác”. MBSR được xem là một liệu pháp bổ sung giúp điều chỉnh tinh thần, cảm xúc và cải thiện sức khỏe. Trên thế giới, người tham gia quá trình thiền đối trị stress bằng phương pháp MBSR vừa thực hành thiền tại lớp học, bệnh viện, vừa có thời gian thực hành ở nhà. Sau một thời gian đều có những kết quả tích cực.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực hành thiền thường xuyên kích thích các tế bào não thùy trái hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó tạo cho con người cảm giác vui vẻ thường xuyên, nhanh chóng vượt qua các trạng thái tâm lý tiêu cực để trở nên lạc quan, yêu đời. Thậm chí, mức này còn vượt xa so với mức trung bình của con người và của những người có tinh thần lạc quan tự nhiên mà không thực hành thiền. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, bất an, tâm trí nhiều xáo động hãy cho phép mình ngồi xuống, nhắm mắt nhẹ và hít thở. Hãy theo dõi hơi thở của chính mình, chỉ sau khoảng 5 đến 10 phút sẽ cảm nhận tâm trí trở nên quân bình hơn, an ổn hơn. Duy trì luyện tập mỗi ngày từ 5 đến 10 phút, tốt nhất vào sáng sớm khi thức dậy và tối trước khi ngủ sẽ giúp tâm bạn biết cách đối diện, chuyển hóa những căng thẳng theo hướng tích cực hơn. Vậy bạn sẽ bắt đầu thực hành thiền bằng cách nào?

Chương trình Thiền đối trị stress của Học viện Thiền Khí Tâm (thuộc công ty Thiền & Yoga Trái Tim Vàng) sẽ cung cấp kiến thức nền tảng và cơ bản nhất, giúp bạn tiếp cận thiền dưới góc độ khoa học. Những nội dung chính được giới thiệu bao gồm: Thiên tọa cơ bản, Thiền Thủ Ấn, Thiền buông thư, Thiền kinh hành. Xuyên suốt nội dung khóa học, bạn sẽ học được cách tiếp cận với chánh niệm, là điểm sự tỉnh giác, chú tâm đến những gì đang xảy ra trong giây phút hiện tại. Đây chính là “chìa khóa” giúp bạn nhận diện căng thẳng và tự mình giải tỏa căng thẳng ấy với tất cả sự bình tâm, yên ổn trong tâm hồn bạn.

Và ngày diễn ra chương trình này bạn sẽ được:

  • Chia sẻ stress là gì?
  • Phương pháp đối trị tận gốc stress
  • Đặc biệt, được hướng dẫn thực hành thiền, hiểu rõ hơn thiền là gì?

Chương trình diễn ra vào 18h ngày 29/03/2017 tại Tầng M, tòa nhà Hà Thành, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0909 624 689

Điền thông tin đăng kí bên dưới để được hỗ trợ tham dự chương trình miễn phí:

 



Vì sao bạn cần tham gia một lớp học thiền?

 

Vì bạn cần có một cộng đồng cùng nhau cam kết thực hành thiền, sống thiền. Đây là cộng đồng gắn bó và cùng bạn bước những bước đầu tiên trên con đường hành thiền trên cơ sở khoa học. Nơi đây, mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời trên con đường thực hành thiền của mỗi người, cùng nhau tinh tấn mỗi ngày và nhận ra sự thay đổi tích cực đang diễn ra trong chính mỗi người cũng như bạn thiền của mình. Bạn sẽ dần nhận ra những quả ngọt của thiền với việc giải tỏa stress mà chỉ có thông qua kiên trì thực hành, bạn mới cảm nhận rõ rệt.

Bạn được học một cách bài bản hiểu rõ gốc rễ, một lộ trình bài bản giúp bạn có thể duy trì thiền một cách tốt nhất.

Thiền có rất nhiều lợi ích ngay cả khi bạn không đang bị stress cũng nên hành thiền mỗi ngày, hãy đến với chương trình để hiểu hơn về những lợi ích của thiền.

Comments are closed.